Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหาทางลักผ่านในพื้นที่ เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนน

images show
ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมหารือแก้ไขปัญหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10



วันที่ 7 มีนาคม 2567

นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมแก้ไขปัญหาทางลักผ่านในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนน และกำหนดรูปแบบการดำเนินงาน รวมทั้งติดตามผลการดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจุดตัดทางรถไฟ และพิจารณาทางลักผ่านจุดตัดในเขตพื้นที่ ซึ่งจะต้องกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาทางลักผ่าน 4 รูปแบบ ให้แล้วเสร็จทุกจุด ภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยเฉพาะทางลักผ่านที่เห็นสมควรยกเลิกเนื่องจากไม่มีความปลอดภัยหรือหมดความจำเป็นในการใช้งาน โดยมีส่วนราชการ ผู้แทนการรถไฟ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครองอำเภอ ตลอดจนภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับภาพรวมทางลักผ่านในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีมากสุดในพื้นที่อำเภอพุนพิน รองลงมาอำเภอท่าฉาง บ้านนาเดิม และอำเภอบ้านนาสาร จำแนกประเภทความสำคัญออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 มีความสำคัญหรือมีทางผ่านในระยะ 500 เมตร ที่สามารถใช้แทนกันได้ มีจำนวน 38 แห่ง กลุ่มที่ 2 ทางลักผ่านขนาดใหญ่หรือมีการใช้งานมานานแล้ว และไม่สามารถปิดกั้นได้อย่างแน่นอน จำนวน 23 แห่ง และกลุ่มที่ 3 ทางลักผ่านขนาดปานกลางและมีผู้ใช้เฉพาะกลุ่ม จำนวน 61 แห่ง ซึ่งการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่ผ่านมา ทางจังหวัดฯ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาฯ พร้อมกับจัดเก็บข้อมูลอุบัติเหตุจุดตัดทางรถไฟ มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ ติดตั้งป้านเตือน ลูกระนาด สัญญาณไฟบริเวณทางจุดตัดทางรถไฟกับถนน

นอกจากนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ประสานความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาทางลักผ่านและลดอุบัติเหตุบริเวณจุตัดทางรถไฟกับถนน ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมในการแก้ไขปัญหาทางลักผ่านอย่างจริงจัง และให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม.

 

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!